Diễn đàn “Làm thế nào để nâng cao hiệu quả hoạt động của CĐCS đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo”

Diễn đàn "Làm thế nào để nâng cao hiệu quả hoạt động của CĐCS

đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo"


Công đoàn giáo dục tỉnh Bến Tre mở diễn đàn trao đổi "Làm thế nào để nâng cao hiệu quả hoạt động của CĐCS đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo"

Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre trân trọng mời CĐGD huyện, thành phố ,  CĐCS trực thuộc, cán bộ quản lý, nhà giáo và người lao động trong ngành Giáo dục và Đào tạo trong và ngoài tỉnh tham gia thảo luận từ nay đến hết tháng 11/2014.

Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


Từ khóa:

3 phản hồi »

  1. CĐCS trường THPT Nguyễn Đình Chiểu với phong trào thi đua
    thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 – 2014

    CBGV trường đi du lịch Nha Trang

    Năm học 2013-2014 đã diễn ra với khá nhiều sự kiện quan trọng: ngành Giáo dục và Đào tạo (GD và ĐT) tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư sau cùng cho ngành GD và ĐT (15/10/1968-15/10/2013); triển khai, quán triệt Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của BCH Trung ương Đảng “về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; kỷ niệm 85 năm thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2014). Các sự kiện trên tạo nên những tiền đề quan trọng, thúc đẩy Công đoàn cơ sở (CĐCS) trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Đình Chiểu tổ chức các hoạt động, các phong trào thi đua trong cán bộ, nhà giáo và người lao động (CB- NG- NLĐ) góp phần vào thành quả chung của nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường là dạy học và giáo dục học sinh.

    Với đội ngũ gồm 81 CB-NG-NLĐ; 48 nữ, 100% là đoàn viên Công đoàn; 35 CB-GV là đảng viên (tỉ lệ 43,2%); trong năm học qua, CĐCS trường THPT Nguyễn Đình Chiểu đã thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trung tâm hàng đầu của tổ chức Công đoàn là đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống đối với CB- NG- NLĐ trong trường. Ban chấp hành (BCH) CĐCS vận động CB- NG- LĐ tham gia đóng góp vào các quy chế có liên quan đến việc thực hiện các chế độ đối với CB- NG- LĐ trong đơn vị như quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc; quy chế thi đua, khen thưởng theo hướng có lợi cho CB, NG, NLĐ; đồng thời thường xuyên giám sát việc thực hiện. Do đó các chế độ chính sách đối CB-NG-NLĐ như phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thâm niên nhà giáo, phụ cấp thêm giờ, chế độ nghỉ ốm, thai sản… được thực hiện đúng, đủ, kịp thời. Cuối năm 2013, có 21 CB- NG- NLĐ được nâng bậc lương thường xuyên, 02 được nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc. Việc chi tiêu trong nhà trường đảm bảo công khai, minh bạch, tiết kiệm, cuối năm 2013 trường đã chi tăng thu nhập cho mỗi CB- NG- NLĐ bình quân trên 3.200.000 đồng góp phần động viên CB-NG-NLĐ phấn đấu vươn lên.
    Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất (như tổ chức thăm hỏi, trợ giúp CB- NG- NLĐ gặp khó khăn, tín chấp vay vốn ngân hàng…) CĐCS còn thực hiện tốt việc chăm lo đời sống tinh thần, tổ chức các hoạt động giao lưu, học tập kinh nghiệm như: giao lưu với trường THPT Vũ Đình Liệu, tỉnh Trà Vinh để học tập thêm về nghiệp vụ chuyên môn, công đoàn; giao lưu bóng chuyền hơi với Sở Kế hoạch đầu tư và Sở tài chính; tổ chức cho CB- NG- NLĐ tham quan, du lịch tại Nha Trang đã góp phần vào việc xây dựng tình thân ái, đoàn kết giữa các thành viên trong nhà trường ngày càng bền chặt, mọi người đều hiểu nhau hơn, quan tâm nhau nhiều hơn, Công đoàn đã thật sự là “tổ ấm”, là chỗ dựa của mỗi CB- NG- NLĐ trong nhà trường.

    Ngoài ra, CĐCS còn làm tốt công tác tuyên truyền với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú như: tuyên truyền tổ chức các hoạt động kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gởi bức thư cuối cùng cho ngành Giáo dục (15/10/1968-15/10/2013) trong sinh hoạt dưới cờ; “Tháng nhà giáo” và kỷ niệm 31 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. CĐCS còn phối hợp triển khai thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với 100% CB- NG- NLĐ đăng ký thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2013, 2014; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học, sáng tạo”. Qua tổng kết đã xét chọn 02 tấm gương điển hình tiêu biểu. CĐCS còn vận động CB- NG- NLĐ đăng ký và thực hiện tốt an toàn giao thông, đã được LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen; vận động CB- NG không hút thuốc lá khi lên lớp giảng dạy; không tham gia các tệ nạn xã hội; vận động CB- NG- NLĐ tham gia cuộc thi tìm hiểu Bộ Luật Lao động và Luật Công đoàn năm 2012 do Liên đoàn lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức với 31 bài, kết quả có 01 bài của cô Trần Lê Quỳnh Dao đạt giải Khuyến khích. Đồng thời, qua tuyên truyền vận động, mỗi CB- NG- NLĐ đều ý thức được trách nhiệm của mình nên đã sẵn sàng tham gia đóng góp các quỹ xã hội, từ thiện như: 01 ngày lương vì người nghèo với số tiền là 14.728.572 đồng, quỹ tình nghĩa công đoàn 7.960.000 đồng, mái ấm công đoàn năm 2013 1.540.000 đồng, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục cơn bão số 10 là 7.820.000 đồng, quỹ vì trẻ thơ 15.216.000 đồng, ủng hộ Hoàng Sa, Trường Sa 14.894.271 đồng, có 01 đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo…

    Bên cạnh đó phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt” được CĐCS phối hợp với nhà trường triển khai và thực hiện tốt. CB- NG- NLĐ tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do CĐCS phát động, phong trào thi đua lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng, viết sáng kiến kinh nghiệm có bước phát triển góp phần năng cao chất lượng dạy học, giáo dục học sinh, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, quản lý. Trong năm học 2013-2014, trường có 21 sáng kiến kinh nghiệm của CB, NG được Sở GD và ĐT công nhận, 01 NG đạt giải ý tưởng xanh cấp tỉnh; có 01 chuyên đề dự thi cấp toàn quốc về tích hợp liên môn trong dạy học; có 03 dự án khoa học kỹ thuật của học sinh đạt giải cấp tỉnh (01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải khuyến khích), 01 dự án thi cấp toàn quốc và đạt giải đặc biệt, trường đạt giải Nhì toàn đoàn. Phong trào thi đua dạy tốt, học tốt đã tác động tích cực đến nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục học sinh, với 50 học sinh giỏi cấp tỉnh; học sinh xếp loại giỏi đạt 23,4% (cao hơn 9% so với mặt bằng chung của tỉnh) ; học sinh yếu là 0,6%, không có học sinh kém về học lực (thấp hơn 9,5% so với mặt bằng chung của tỉnh); tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT nhiều năm liền đạt 100% . Qua phong trào thi đua trường đã có 27 giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở, 5 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; thầy Nguyễn Ngọc Khánh, Hiệu trưởng của trường, được đề nghị Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú trong đợt phong tặng lần thứ 13 vào dịp kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2014 sắp tới; CĐCS được LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua đơn vị xuất sắc; cô Lê Thị Huệ Hương, được bình chọn Trưởng ban Nữ công CĐCS được dự Hội nghị biểu dương 85 Trưởng ban Nữ công CĐCS cấp tỉnh do LĐLĐ tỉnh tổ chức vào dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2014) vừa qua.

    Với những thành tích trên, từ năm học 2002-2003 đến nay, CĐCS trường THPT Nguyễn Đình Chiểu luôn đạt CĐCS vững mạnh xuất sắc; Ban Nữ công, Ban Thanh tra nhân dân, Uỷ ban kiểm tra Công đoàn và 10/10 Tổ Công đoàn đều đạt vững mạnh xuất sắc. CĐCS đã được CĐGD Việt Nam, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen từ năm học 2010-2011 đến năm học 2012-2013. Kết thúc năm học 2013-2014, CĐCS được LĐLĐ tỉnh trao cờ thi đua xuất sắc khối CĐCS trường THPT và Trung tâm Giáo dục thường xuyên. Riêng nhà trường đã được Chủ tịch nước trao trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất vào năm 2011, đang phấn đấu để đủ điều kiện đề nghị danh hiệu “Anh hùng lao động” thời kỳ đổi mới.
    Nói về những thành tích mà nhà trường và CĐCS đã đạt trong năm học qua, cô Lê Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch

    CĐCS cho rằng trước hết đó là do mỗi CB-NG-NLĐ trong nhà trường đều thể hiện được tinh thần trách nhiệm cao trong mọi công việc, trong dạy học và giáo dục học sinh; BCH CĐCS đoàn kết thống nhất trên cơ sở nhiệm vụ được phân công; có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và Công đoàn và sự lãnh đạo của cấp Chi uỷ. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của CĐCS đồng chí chia sẻ một vài kinh ngiệm của mình đó là: Ban chấp hành CĐCS khi xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm phải bám theo các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội CĐCS đã thông qua và tình hình thực tế từng năm học; lấy hiệu quả công việc làm mục tiêu phấn đấu; cán bộ Công đoàn cần quan tâm lắng nghe và chia sẻ kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần, tạo động lực cho CB, NG, NLĐ trong đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ./.

    Phạm Nghi Tiện
    Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh

  2. Trao đổi ý kiến về “Công đoàn với công tác vận động CBGV – NV tham gia phong trào và các cuộc vận động lớn trong ngành” của CĐCS Trường Mẫu giáo Bình Đông- Thừa Đức-huyện Bình Đại

    CĐCS MG Bình Đông hiện có 22 công đoàn viên đa số tuổi đời đều rất trẻ. Các công đoàn viên rất nhiệt tình, linh hoạt và sáng tạo trong mọi hoạt động, có sự quan tâm của chi ủy chi bộ, BGH nhà trường nên CĐCS Mẫu giáo Bình Đông có nhiều thuận lợi trong việc vận động CBGV – NV tham gia phong trào do công đoàn ngành phát động như: Bóng đá nữ, bóng chuyền hơi, tiếng hát CNVC LĐ…Bên cạnh những thuận lợi trên thì CĐCS Mẫu giáo Bình Đông cũng còn những khó khăn như các công đoàn viên đa số đều ở xa đến công tác nên mỗi khi ở lại trường tập dợt hát múa hay tập bóng chuyền hay các hoạt động khác phải về tối không đảm bảo an toàn.
    Khi có kế hoạch của công đoàn ngành thì CĐCS Mẫu giáo Bình Đông sẽ tiến hành đề ra kế hoạch rồi xin ý kiến chi bộ, phối hợp với Ban giám hiệu chọn nhân sự để tham gia các phong trào. Chúng tối thống nhất lịch tập dợt, trong quá trình các công đoàn viên tham gia tập dợt, chúng tôi sắp xếp thời gian hợp lý để công đoàn viên vừa làm tốt công tác chuyên môn vưa tập dợt theo kế hoạch. BCH CĐ nhà trường lên kế hoạch tập dợt cụ thể cũng như định mức hổ trợ tập dợt, hỗ trợ tiền tàu xe để công đoàn viên dự thi.
    Từ đó mà các phong trào do CĐCS Mẫu giáo Bình Đông tham gia đều đạt kết quả cao như gải nhất tiếng hát CNVC, giải 3 bóng chuyền hơi nữ, ngoài ra còn tham gia tốt các hoạt động của cụm Công đoàn như họp mặt chào mừng 75 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
    Với các cuộc vận động lớn trong ngành như cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thì CĐCS Mẫu giáo Bình Đông sẽ bám vào kế hoạch công đoàn ngành từ đó CĐ đề ra kế hoạch. Vận động công đoàn viên tham gia học tập, định kỳ có báo cáo sơ kết đánh giá, biểu dương khen thưởng đối với các công đoàn viên có thành tích xuất sắc.
    Đầu năm CĐ phối hợp BGH vận động công đoàn viên tham gia ký cam kết thực hiện các cuộc vận động 2 không, cam kết chấp hành pháp luật, Luật an toàn giao thông với sự tự nguyện.
    Công đoàn phối hợp với BGH tổ chức các hội thi như: Thi làm ĐDDH, thi thiết kế bài giảng điện tử, đây là các nội dung để hưởng ứng cuộc vận động “ Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
    Trong hưởng ứng xây dựng xã nông thôn mới, trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng đơn vị văn hóa, công đoàn luôn vận động công đoàn viên tham gia hưởng ứng tích cực như: tích cực trang trí lớp sáng tạo, trồng cây xanh, tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đóng góp cùng với ban đại diện cha mẹ học sinh tráng sân Điểm Thừa Long với số tiền: 2.750.000 đồng, trong đó có 1 công đoàn viên đóng góp 1.000.000 đồng, mỗi đảng viên 100.000 đồng. Đóng góp vào công trình xây dựng đường vào trường xanh, đẹp, công đoàn viên đóng góp 1.950.000 đồng. Để giúp đỡ công đoàn viên khi gặp khó khăn, công đoàn viên thường xuyên tuyên truyền để công đoàn viên thấy được những niềm vui khi mang lại sự động viên tinh thần cho người khác trong khó khăn, hoạn nạn. công đoàn viên đã đóng góp hỗ trợ cho công đoàn viên Trần Thị Thu Vân 2.000.000 đồng xây nhà mái ám công đoàn, ủng hộ cho công đoàn viên các đơn vị bạn bị bệnh tật hiểm nghèo với tổng số tiền 3.650.000 đồng. Có 2 công đoàn viên tham gia hiến máu nhân đạo. 100 % VĐV tham gia góp các quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, ủng hộ tân binh …. Tổng số tiền: 7.261.000 đồng
    Những hiệu quả đạt được từ các cuộc vận động trên đó là có sự quan tâm sát sao của chi ủy chi bộ, BCH công đoàn nhà trường năng động, làm tốt cống tác phối hợp, tuyên truyền trong đội ngũ công đoàn viên đã làm cho công đoàn viên nhận thức được ý nghĩa từng phong trào, từng cuộc vận động mà từ đó hưởng ứng tích cực. CĐCS trường Mẫu giáo Bình Đông có sự phối hợp chặt chẽ của BGH nhà trường, BGH nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi cho CĐ hoạt động, công đoàn viên nhiệt tình, yêu thích các phong trào văn thể mỹ, nhận thức cao về vai trò, trách nhiệm của mỗi công đoàn viên trong từng phong trào, từng cuộc vận động, BCH CĐ định kỳ có sơ kết, tuyên dương, tạo động lực thúc đẩy phong trào.

  3. Trao đổi một vài ý kiến về vai trò của Công đoàn trong việc tổ chức phong trào thi đua “Hai tốt” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường của CĐCS trường Tiểu học Thạnh Trị, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre

    Thông thường khi nói đến tổ chức Công đoàn trong suy nghĩ, nhận thức của mọi người đều rất đơn thuần, coi đó là tổ chức với chức năng chủ yếu là chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động. Điều đó đúng nhưng chưa đủ nhất là trong nhà trường, khi mà mọi thành viên trong nhà trường đều có nhiệm vụ chung là giáo dục.
    Trong nhà trường tất cả các hoạt động, các mặt công tác như: xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thiết bị dạy học, tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp, tài chính... đều hướng tới và tập trung cho việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của nhà trường: đó là dạy học và giáo dục học sinh, mà mục đích cuối cùng là nâng cao chất lượng giáo dục. Phong trào thi đua trong nhà trường cũng rất phong phú, nhưng cũng đều hướng tới phong trào thi đua “Hai tốt”: Dạy tốt, học tốt, dạy thực chất, học thực chất.
    Để tổ chức phong trào thi đua “Hai tốt” nhằm nâng cao chất lượng giáo dục thì có rất nhiều lực lượng tham gia, rất nhiều yếu tố đóng góp ...Công đoàn chỉ là một lực lượng, một yếu tố góp phần trong phong trào này. Nhưng có thể khẳng định đây là nhân tố quan trọng nhất có tính chất quyết định trong việc nâng cao chất lượng giáo dục vì trong nhà trường nội dung “học tốt” trong học sinh do Đội TNTP Hồ Chí Minh phát động và tổ chức thực hiện dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu còn nội dung “dạy tốt” trong đội ngũ giáo viên người tham gia tổ chức thực hiện là Công đoàn.
    Vậy làm thế nào để phát huy được vai trò của Công đoàn trong phong trào thi đua “Hai tốt”? Làm thế nào để mọi người có thể nhận thấy một cách rõ nét hình ảnh của tổ chức Công đoàn trong các hoạt động này mà không lẫn với các hoạt động của chính quyền?
    Trước hết muốn làm được điều này, tổ chức Công đoàn trong nhà trường phải tạo ra cơ chế hoạt động thông qua việc xây dựng quy chế phối hợp hoạt động giữa Công đoàn với Hiệu trưởng nhà trường đảm bảo sự lãnh đạo của chi bộ Đảng giúp cho Công đoàn hoạt động hoàn toàn độc lập, tự chủ, có quyền, có vị thế rõ ràng.
    Ai cũng biết đặc điểm điều hành công việc của Hiệu trưởng là bằng mệnh lệnh, quyết định, nếu Hiệu trưởng giao việc dù giáo viên không muốn nhận cũng vẫn phải thực hiện, phải chấp hành dù trong tư tưởng chưa thông, có khi còn ấm ức, như thế việc thực hiện mang tính bắt buộc, miễn cưỡng. Vì thế cái khó của Hiệu trưởng là khi mệnh lệnh, quyết định không phù hợp với lòng người thì không thể phát huy tối đa năng lực sở trường của người thực hiện, hiệu quả công việc thấp, thậm chí có thể nảy sinh mâu thuẫn trong cơ quan.
    Ngược lại, đối với tổ chức công đoàn là trước mọi việc không thể áp đặt giao nhiệm vụ theo cách của Hiệu trưởng tuy nhiên hoạt động công đoàn lại có điểm rất thuận lợi, nếu tổ chức công đoàn thực sự là một tổ ấm, các thành viên coi tổ chức công đoàn là một gia đình, mọi người đoàn kết thương yêu như những người thân thì trước công việc được giao, khi đã nhận thức đầy đủ, tư tưởng đã thông, tình cảm đã có thì mọi người làm việc rất tự giác, nhẹ nhàng thoải mái, khi đã tự giác thì làm việc hưng phấn hơn và hiệu quả sẽ cao hơn. Từ đó có thể thấy tổ chức công đoàn đã kết hợp, hỗ trợ nhà trường cùng hướng tới thực hiện nhiệm vụ chung.
    Để làm tốt điều này Ban chấp hành công đoàn bằng nhiều hình thức tổ chức tuyên truyền giúp tất cả các đoàn viên công đoàn nhận thức một cách đầy đủ đúng đắn vai trò vị trí của người thầy, nghề thầy, năng lực của thầy trong xã hội hiện nay, phát động thực hiện ba cuộc vận động lớn của ngành giáo dục, trong đó vấn đề trọng tâm là thực hiện dân chủ. Chúng ta cũng biết, ý thức nhiệm vụ đặc biệt của nhà giáo tạo cho chức năng sư phạm tính chất rất đặc biệt, rất riêng biệt: đó là không vụ lợi. Ý thức được điều đó, căn cứ vào đặc trưng của công tác công đoàn nên công tác vận động tuyên truyền chủ yếu tập trung vào lòng tự trọng nghề nghiệp của mỗi cán bộ giáo viên, đánh thức trong họ tình yêu nghề, khơi dậy sự ham mê đối với công tác giảng dạy để họ tự giác thực hiện nhiệm vụ.
    Trong việc phát động, triển khai phong trào thi đua “Hai tốt” Ban chấp hành công đoàn phải phối kết hợp chặt chẽ với tổ trưởng chuyên môn trong việc lập kế hoạch để phát động phong trào thi đua với các nội dung cụ thể, trọng tâm như: Đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá, sử dụng thiết bị, tự làm đồ dùng dạy học, nâng cao chất lượng giảng dạy. Khi xây dựng kế hoạch phải cụ thể chi tiết từ thời gian phát động, thực hiện các giai đoạn tham gia, định hướng từng nội dung cụ thể của đợt thi đua, cách thức tổ chức tiến hành của các bộ phận từ Ban chấp hành công đoàn đến các tổ công đoàn và đoàn viên. Phối kết hợp trong việc phân công phân nhiệm thật rõ ràng, cụ thể: giao việc cho từng cá nhân trong BCH, các tổ trưởng công đoàn tránh tình trạng chung chung. Phối kết hợp với chính quyền nhà trường, các tổ chuyên môn theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ của từng cá nhân trong các tổ công đoàn, theo dõi việc giám sát những nội dung được phát động, kết quả được thực hiện ở từng giai đoạn, từng mảng công việc.
    BCH công đoàn chú ý đến điều chỉnh việc thực hiện kế hoạch công việc: Từ việc theo dõi giám sát để thấy những điểm mạnh, những ưu điểm, những ưu thế đồng thời rút ra những hạn chế thiếu sót những điểm phù hợp hoặc chưa phù hợp trong cách điều hành để điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với tình hình thực tế và nội dung công việc.
    Phối hợp với chính quyền trong công tác sơ kết, tổng kết, đánh giá, khen thưởng. Qua mỗi đợt thi đua đều có sơ kết, tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm, chỉ ra những cá nhân thực hiện tốt, những cá nhân thực hiện chưa tốt, khen thưởng động viên những người làm tốt, phê bình những người làm chưa tốt, rút kinh nghiệm cho lần sau.
    Kết quả trong năm học 2013-2014 100% giáo viên- nhân viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tỉ lệ học sinh khá giỏi cao; học sinh yếu dưới 2% và được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia vào tháng 5/2014.
    Có thể khẳng định trong việc triển khai, tổ chức thực các nhiệm vụ của công đoàn, nếu có sự chỉ đạo đúng đắn, có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền nhà trường, nếu biết phát huy vai trò quan trọng của công đoàn trong việc phát động, triển khai phong trào thi đua “Hai tốt” thì nội bộ sẽ luôn đoàn kết nhất trí và cộng đồng trách nhiệm, chất lượng giáo dục của nhà trường sẽ luôn ổn định và được nâng cao, nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của mình.

Gửi phản hồi


mugen 2d fighting games

THÔNG TIN VỀ TRANG WEB

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CÔNG ĐOÀN GIÁO DỤC TỈNH BẾN TRE.
 Địa chỉ liên hệ: Số 25 Lê Quí Đôn, Phường 1, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.
Chịu trách nhiệm nội dung Ông: Phạm Nghi Tiện - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre.
Điện thoại: (075) 3822244  | Fax: (075) 3825090 | Email:  cdgdtinh@bentre.edu.vn 
2015©- Bản quyền thuộc về Công đoàn Giáo dục tỉnh Bến Tre.